ธุรกิจอาหาร ขายออนไลน์ยังไงก็รวย


ธุรกิจอาหาร ขายออนไลน์ยังไงก็รวย

การทำธุรกิจออนไลน์นั้น เราสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งนี้ทราบหรือไม่ว่าธุรกิจร้านอาหารนั้น ยังสามารถทำออนไลน์ได้อีกด้วย ซึ่งเราสามารถเข้าร่วมระบบของทาง Grab หรือแอปพลิเคชันอื่นๆที่เป็นช่องทางในการสั่งอาหาร แม้ว่ามีสถิติย้อนหลังของร้านอาหารหรูที่เปิดใหม่ในยุคนี้พบว่าร้านอาหารส่วนใหญ่ไม่สามารถไปต่อได้และปิดกิจการลงในเวลาไม่กี่เดือน เพราะร้านจะต้องแบกรับค่าใช้จ่ายทั้งค่าจ้างพนักงานดูแลร้าน รวมทั้งยังมีค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่ร้านอีกด้วย ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายตายตัวที่ร้านจะต้องจัดเตรียมเอาไว้ จึงทำให้ร้านขายอาหารแบบออฟไลน์นั้นเสียเปรียบอย่างมาก เพราะจะมีค่าใช้จ่ายตลอด ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่ขายอาหารได้ตามปกติหรือช่วงไหนไม่สามารถขายอาหารได้เท่าที่ควร ก็ยังต้องแบกรับค่าใช้จ่ายเหล่านี้

 

ธุรกิจอาหารนั้น แม้ว่าจะเป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงสูงหากเราดำเนินธุรกิจแบบออฟไลน์ที่จะต้องแบกรับค่าใช้จ่ายทั้งการเช่าหน้าร้านและแบกรับค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานดูแลร้าน แต่ทราบหรือไม่ว่ามันกลายเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จสูงถึง 99% เมื่อเปลี่ยนเป็นธุรกิจแบบออนไลน์ เนื่องจากธุรกิจอาหารที่จำหน่ายอาหารแบบออนไลน์นั้น สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากมายไม่จำกัด แต่กลับไม่จำเป็นต้องจ้างพนักงานมากมาย ไม่ต้องจ้างพนักงานต้อนรับ ไม่ต้องจ้างพนักงานคอยรับออเดอร์ ไม่จำเป็นต้องมีพนักงานมากมายหลายคน ทั้งยังไม่จำเป็นที่จะต้องเช่าพื้นที่ร้านที่ทำเลดีมากๆ จึงไม่ต้องจ่ายค่าเช่าที่แพง ทำให้สามารถบริหารเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่ามาก ทั้งยังสามารถเลือกจำหน่ายเฉพาะเมนูอาหารที่ทำหลังจากรับออเดอร์ก็ได้ ก็จะช่วยให้สามารถป้องกันไม่ให้ธุรกิจเสี่ยงขาดทุนได้อีกด้วย จึงไม่แปลกที่ธุรกิจอาหารออนไลน์นั้น สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดายมากเมื่อเทียบกับธุรกิจอื่น

 

ทั้งนี้การที่เราเริ่มต้นธุรกิจอาหารเพื่อจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยอาจจะจำหน่ายผ่านทางแอปพลิเคชันสั่งอาหาร เราจะมีโอกาสจำหน่ายได้เยอะมาก สามารถหาลูกค้าได้มากมายเลยทีเดียว เพราะสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ไม่จำกัด ทั้งนี้พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน มีคนส่วนหนึ่งเปลี่ยนมาสั่งอาหารออนไลน์แทนการไปรับประทานอาหารที่ร้าน เพราะมองว่าการสั่งอาหารออนไลน์นั้นมีความสะดวกสบายกว่า ไม่ต้องเสียเวลาทำงาน รวมทั้งการออกไปทานที่ร้านนั้น อาจจะต้องพบกับปัญหารถติดและจะต้องรอคิวยาว การสั่งอาหารมาทานที่บ้านหรือที่ทำงานนั้น จึงช่วยให้เรามีเวลาเหลือในการทำงานหรือทำกิจกรรมอื่นเยอะ ดังนั้นหากท่านเป็นคนหนึ่งที่มีร้านอาหารเป็นของตนเอง อย่าลืมเปิดช่องทางให้ผู้คนสามารถมาสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันต่างๆได้ เพื่อที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น


Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *