ทำไมต้องทำธุรกิจออนไลน์


ทำไมต้องทำธุรกิจออนไลน์

แน่นอนว่าเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตนั้นทำให้พฤติกรรมคนเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว กิจกรรมหลายอย่างในชีวิตประจำวันสามารถทำผ่านอินเทอร์เน็ตแทนได้ หลายๆอย่างสามารถใช้มือถือเพียงเครื่องเดียวทำแทนได้แล้ว ทั้งนี้การทำกิจกรรมหรือธุรกรรมออนไลน์นั้น ไม่ได้ใช้เวลาศึกษาเรียนรู้เป็นเวลานาน ทั้งยังช่วยสร้างความสะดวกสบายและช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่เร็วกว่าการทำกิจกรรมแบบออฟไลน์ คนส่วนใหญ่จึงหันมาใช้อินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือให้เกิดประโยชน์ หลายๆคนก็ลดการทำกิจกรรมแบบออฟไลน์ลง โดยเปลี่ยนมาทำออนไลน์แทน ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมทางการเงิน การซื้อขายสินค้า การสั่งอาหาร การจองที่พัก กิจกรรมเหล่านี้ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีหรืออาจจะใช้เวลาไม่กี่วินาทีก็ได้ของที่ต้องการ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางให้เสียเวลาแล้ว ดังนั้นคนส่วนใหญ่จึงเลือกช่องทางที่สะดวกสบายกว่า ธุรกิจยุคใหม่จึงต้องมีการปรับตัวเพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต

 

ซึ่งการที่เราสามารถนำธุรกิจของเราขึ้นไปบนระบบออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงธุรกิจของเราได้จากทุกที่นั้น จะช่วยให้ธุรกิจของเรานั้นมีโอกาสเป็นที่รู้จักไปทั่ว สามารถมีลูกค้าได้จากทุกที่ไม่จำกัดแค่เพียงในบริเวณพื้นที่ที่ร้านของเราตั้งอยู่เท่านั้น เราสามารถทำธุรกิจครอบคลุมคนทั่วประเทศให้เข้ามาซื้อสินค้าบริการของเรา รวมทั้งยังสามารถขยายกิจการไปทั่วโลกได้อีกด้วย ยิ่งหากเราสามารถนำเสนอสินค้าได้ดีและน่าสนใจนั้น เราจะมีโอกาสที่จะขายสินค้าได้มากมายมหาศาล สร้างเม็ดเงินมากมายหลายเท่าเข้ามาสู่ธุรกิจของเรา แม้ว่าเทรนด์การนำเสนอสินค้าและบริการไปสู่ช่องทางออนไลน์นั้น จะเป็นเทรนด์ที่ได้รับผลตอบรับที่ดี ลูกค้ารู้จักธุรกิจของเรา ทำให้มีโอกาสทำยอดขายได้มากขึ้นหลายเท่าตัวก็จริง แต่ทราบหรือไม่ว่าต้นทุนในการนำธุรกิจไปสู่ตลาดออนไลน์นั้นไม่ได้สูงอย่างที่คิด ทั้งยังไม่จำเป็นต้องจ่ายพนักงานมาดูแลลูกค้า รวมถึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องจ่ายค่าเช่าที่อีกด้วย ยุคนี้มีเว็บอีคอมเมิร์ชหลายเว็บให้เราสามารถขายสินค้าของเราได้เลย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่จะมีการเก็บค่าใช้จ่ายเมื่อเราขายสินค้าได้เท่านั้น ก็จะช่วยให้เราสามารถบริหารต้นทุนได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

การทำธุรกิจออนไลน์ยังมีข้อดีก็คือเราไม่จำเป็นที่จะต้องมีหน้าร้าน ดังนั้นจึงช่วยประหยัดต้นทุนได้เยอะมาก เราอาจจะแบกรับแค่เพียงการสต๊อกสินค้าเท่านั้นเอง แต่หากใครที่สามารถคิดสร้างธุรกิจออนไลน์โดยไม่ต้องสต๊อกสินค้านั้น ยิ่งได้เปรียบกว่าเดิม เพราะแทบไม่ต้องมีต้นทุนอะไรเลยในการสร้างธุรกิจของเราขึ้นมา ดังนั้นทำธุรกิจยุคใหม่ จะต้องเป็นแบบออนไลน์ที่จะช่วยให้เรามีลูกค้าได้อย่างไม่จำกัด


Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *