วิธีทำตลาดออนไลน์ เลือกช่องทางโฆษณาอย่างไร


วิธีทำตลาดออนไลน์ เลือกช่องทางโฆษณาอย่างไร

การขายสินค้าในยุคก่อนนั้นจะเป็นการขายสินค้าที่มุ่งเน้นจำหน่ายให้กับลูกค้าที่มาซื้อที่ร้านเป็นหลัก เพราะคนส่วนใหญ่อยากจะมาชมตัวสินค้าด้วยตนเอง แต่ยุคปัจจุบันหลายคนให้ความสำคัญกับเวลามากเป็นพิเศษ ทั้งยังไม่อยากเจอกับปัญหารถติดบนท้องถนน อยากจะใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด ดังนั้นจึงมักจะเปลี่ยนมาซื้อสินค้าออนไลน์แทนการเดินทางไปซื้อสินค้าหน้าร้าน เนื่องจากการซื้อสินค้าออนไลน์นั้นช่วยให้ไม่ต้องเดินทางและประหยัดเวลากว่ามาก สามารถที่จะซื้อได้ทันทีและทำรายการสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บในเวลาไม่กี่นาที ทั้งนี้ยุคปัจจุบันมีระบบการขนส่งที่รวดเร็ว หลายคนได้รับสินค้าใน 1 – 2 วันเท่านั้น บางครั้งสั่งตอนเช้าก็ได้สินค้าในตอนเย็นเลยก็มี ดังนั้นคนที่อยากจะเพิ่มยอดขาย ควรที่จะมองหาช่องทางนำเสนอสินค้าออนไลน์เพื่อที่จะสร้างโอกาสให้เราสามารถขายสินค้าได้ไม่ยาก บทความนี้เราจะให้ความรู้ในการทำตลาดออนไลน์ มาดูกันเลยว่าเราจะเลือกช่องทางในการโฆษณาสินค้าของเราอย่างไรให้สินค้าของเราสามารถจำหน่ายออกไปได้

 

ในการเลือกช่องทางสำหรับโฆษณาสินค้าของเรานั้น เราจะต้องเลือกช่องทางให้เหมาะสมกับลักษณะของสินค้าของเราด้วย โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะโฆษณาผ่านช่องทาง Facebook Ads เพื่อกระจายสินค้าไปยังโซเชียลมีเดีย หรือจะเลือกช่องทางโฆษณา Google Adwords ที่นำเสนอไปยังช่องทางค้นหาและเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งหากเป็นสินค้าประเภทแฟชั่นหรือสินค้าที่มีการเปลี่ยนอยู่บ่อยๆและได้รับความสนใจอยู่แล้ว การเลือกโฆษณาผ่านทาง Facebook หรือโซเชียลมีเดียต่างๆมักจะได้ผลดีมากกว่า เราไม่จำเป็นที่จะต้องเจาะจงคนที่ต้องการสินค้าโดยตรง เพราะคนส่วนใหญ่ต้องการสินค้าอยู่แล้ว ทั้งนี้การโฆษณากับทาง Facebook นั้น ยังมีข้อได้เปรียบก็คือคนมักเห็นสินค้าเราจำนวนมาก เพราะมุ่งเน้นกระจายโฆษณาไปสู่สายตาผู้คนให้ได้มากที่สุด

 

สำหรับสินค้าที่เน้นเจาะจงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสินค้าจริงๆ ไม่ใช่สินค้าที่เป็นที่สนใจ อาทิเช่น โต๊ะทำงาน ที่นอน หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะต้องจำหน่ายไปยังคนที่ต้องการสินค้าชิ้นนั้นจริงๆ ควรที่จะเลือกช่องทางโฆษณาผ่านทาง Google เพราะเราสามารถเจาะจงกลุ่มคำที่คนต้องการค้นหาได้ สามารถเลือกได้ว่าต้องการแสดงโฆษณาให้กับคนที่ค้นหาสินค้าและต้องการสินค้าชิ้นนั้นจริงๆ การโฆษณาผ่าน Google จึงเหมาะสำหรับสินค้าเฉพาะกลุ่ม ที่ต้องการเข้าถึงคนที่อยากจะซื้อสินค้าชิ้นนั้นจริงๆ แม้ว่าจะไม่สามารถนำเสนอโฆษณาไปสู่คนจำนวนมาก แต่จะช่วยให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้าที่เราขายอยู่ได้จริง ซึ่งหากเราเลือกช่องทางโฆษณาที่เหมาะสม ก็จะช่วยให้เราเข้าถึงคนที่จะซื้อสินค้าของเราได้จริงแน่นอน


Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *