วิธีโฆษณาสินค้าบริการให้ขายได้


วิธีโฆษณาสินค้าบริการให้ขายได้

อย่างที่ทราบกันว่าการทำธุรกิจออนไลน์นั้นมีประสิทธิภาพสูงมาก เพราะการที่เราทำธุรกิจออนไลน์ จะช่วยให้เราสามารถที่จะขยายธุรกิจของเราไปสู่โลกออนไลน์ที่มีลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าและบริการของเราได้อย่างไม่จำกัด ไม่เหมือนกับการมีหน้าร้านที่สามารถรองรับลูกค้าได้เพียงคนในพื้นที่เท่านั้น แต่การทำธุรกิจออนไลน์นั้น เราสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากมายไม่จำกัดจำนวนเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตามมีหลายท่านที่มาเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ พบว่าการทำธุรกิจออนไลน์นั้นไม่ได้หาลูกค้าได้ง่ายอย่างที่คิด ลูกค้าไม่ได้รู้จักร้านเรามากมายเหมือนที่คิดเอาไว้ ทราบหรือไม่ว่าปัญหาเหล่านี้มักจะมาจากวิธีการในการโฆษณา เราอาจจะใช้สื่อในการโฆษณาที่ไม่น่าสนใจหรือไม่สามารถสื่อถึงสินค้าของเราได้ชัดเจน ดังนั้นมาดูกันว่าหากเราอยากจะนำเสนอสินค้าและบริการของเราให้ขายได้นั้น เราจะต้องมีเทคนิคในการโฆษณาอย่างไร

 

เทคนิคแรกพยายามนำเสนอรูปตัวสินค้าในภาพให้ชัดเจน เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ได้อยากจะอ่านรายละเอียดของภาพมากนัก หากเราไม่สามารถทำให้ภาพมีความชัดเจนโดดเด่นเป็นที่สนใจได้นั้น แม้ว่าสินค้าของเราจะเป็นที่ต้องการ เราก็ไม่สามารถขายได้ เพราะเราไม่สามารถที่จะสื่อให้คนที่เห็นโฆษณาทราบได้ชัดเจนว่าเราจะขายอะไรกันแน่ การที่เราเน้นขยายรูปภาพให้ใหญ่ขึ้นมาได้นั้น ก็จะเป็นการสื่อสารให้คนที่เห็นโฆษณาทราบได้ว่าเราต้องการจะขายอะไร

 

เทคนิคต่อมาในการนำเสนอสินค้าของเราไปสู่สายตาของคนที่เห็นโฆษณานั้น เราจะต้องให้ลูกค้าเห็นรายละเอียดราคาสินค้าอย่างชัดเจนเพื่อที่จะช่วยให้ลูกค้าเปรียบเทียบกับสินค้าตัวอื่นและสามารถตัดสินใจได้ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อสินค้าของเรา โดยอาจจะใส่ราคาลงในรูปภาพโฆษณาเลยก็ได้ หรือจะใช้วิธีการนำเสนอราคาในหน้าเว็บ เพราะราคามักจะเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าว่าจะซื้อสินค้าของเราหรือไม่ ทราบหรือไม่ว่าแม้ว่าบางทีคนที่เห็นโฆษณาอาจจะไม่ได้ต้องการใช้สินค้าตัวนั้นในตอนนั้น แต่หากเรานำเสนอสินค้าและราคาที่น่าสนใจดูคุ้มค่า สินค้าของเราก็มีโอกาสขายไปยังคนที่ยังไม่ต้องการสินค้าจริงๆได้เช่นกัน เรื่องของการนำเสนอราคาจึงมีความสำคัญมาก

 

อย่างไรก็ตามการโฆษณาสินค้านั้น อย่าลืมเลือกสื่อที่เหมาะสำหรับสินค้าที่เราขายด้วย เพราะปัจจุบันมีทั้งเครื่องมือค้นหาและโซเชียลมีเดียที่รองรับการโฆษณาออนไลน์ หากสินค้าของเราได้รับความนิยมและเป็นสินค้าที่เป็นที่รู้จักอยู่แล้ว การโฆษณาบนโซเชียลมีเดียก็ได้ผลดี แต่หากสินค้าของเรานั้นเป็นสินค้าตามความต้องการ ผู้ซื้อจะต้องมีความต้องการสินค้าชิ้นนั้นจริงๆจึงจะซื้อ เราก็ควรที่จะโฆษณากับสื่อช่องทางค้นหาเพื่อที่จะเจาะกลุ่มเฉพาะคนที่ค้นหาตัวสินค้าตัวนั้น


Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *