ตัวอย่างการทำธุรกิจออนไลน์แบบไม่ต้องลงทุน


ตัวอย่างการทำธุรกิจออนไลน์แบบไม่ต้องลงทุน

ในยุคนี้เป็นยุคที่เทรนด์ธุรกิจออนไลน์มาแรงมากๆ เพราะว่าธุรกิจออนไลน์นั้นเป็นธุรกิจที่สามารถขยายไปสู่กลุ่มลูกค้าที่หลากหลายไม่จำกัด สามารถเข้าถึงลูกค้าจากทั่วประเทศ ยิ่งถ้าธุรกิจไหนสามารถนำเสนอสินค้าเป็นภาษาอังกฤษ แน่นอนว่าจะเป็นธุรกิจที่สามารถนำเสนอสินค้าบริการไปสู่ลูกค้าทั่วโลกเลยทีเดียว จึงทำให้คนที่ทำธุรกิจออนไลน์ที่มีศักยภาพจริงนั้น สามารถสร้างรายได้อย่างมากมายและร่ำรวยจากการทำธุรกิจออนไลน์ได้ไม่ยาก แต่อย่างที่เรารู้กันว่าการทำธุรกิจนั้น จะต้องมีทุนทรัพย์ ซึ่งหากเพื่อนๆท่านใดไม่มีเงินทุนมากมาย บทความนี้เราจะมาแนะนำธุรกิจออนไลน์ที่เพื่อนๆสามารถเริ่มต้นสร้างรายได้ได้อย่างมากมาย โดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เงินทุนแม้แต่บาทเดียว แต่สามารถทำเงินได้ไม่จำกัดไม่ต่างจากธุรกิจออนไลน์ประเภทอื่น มาดูกันเลยว่าการเริ่มต้นธุรกิจผ่านอินเทอร์เน็ตโดยไม่ต้องลงทุนนั้น เราจะทำอะไรได้บ้าง

 

ธุรกิจรับพรีออเดอร์สินค้า

การรับพรีออเดอร์สินค้าจากต่างประเทศนั้นได้รับความนิยม เพราะคนส่วนใหญ่ที่ซื้อสินค้าจากต่างประเทศนั้น มักจะต้องการสินค้าแค่เพียงชิ้นเดียว แต่กลับจะต้องจ่ายค่าส่งที่สูงมากๆ บางคนจะต้องจ่ายค่าส่งสินค้ามากกว่าราคาสินค้าด้วยซ้ำ แต่การที่เรารับพรีออเดอร์สินค้าออนไลน์นั้น จะช่วยให้เรารวบรวมออเดอร์สินค้าจากเพื่อนๆหลายๆคนและเก็บเงินทุกคนมาสั่งพร้อมกันครั้งเดียว ทำให้เรามีต้นทุนค่าส่งที่ถูกกว่าการสั่งซื้อทีละชิ้นและยังสามารถบวกกำไรเพิ่มไปกับตัวสินค้าแต่ละตัวได้อีกด้วย ซึ่งเราไม่ต้องลงทุน เพราะก่อนที่เราจะสั่งสินค้าจากลูกค้าที่มาพรีออเดอร์กับเรานั้น เราได้เก็บเงินลูกค้าทุกคนมาก่อนแล้ว

 

ทำวิดีโอออนไลน์

ธุรกิจทำสื่อวิดีโอหรือที่เรียกกันว่า Youtuber นั้นได้รับความสนใจจากคนที่มีความสามารถและกล้าแสดงออก ใครที่รู้ตัวว่ามีความรู้เฉพาะทางหรือมีความสามารถในการทำสื่อให้น่าสนใจนั้น สามารถที่จะสร้างรายได้จากการอัดวิดีโอลง Youtuber ได้อย่างมากมาย โดยรายได้ที่เราได้รับนั้นจะมาจากส่วนแบ่งค่าโฆษณานั่นเอง หากใครไม่มีไอเดียในการทำวิดีโอนั้น แนะนำว่าให้ทำวิดีโอตามกระแสไปเลย เพราะคนส่วนใหญ่ชอบดูสื่อวิดีโอที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ข่าวสารที่เกิดขึ้นในตอนนั้นอยู่แล้ว ไม่มีใครอยากตกเทรนด์แน่นอน

 

Affiliate Marketing

เป็นการทำตลาดออนไลน์โดยการนำสินค้าของคนอื่นมานำเสนอขาย ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องลงทุนเอง สามารถเลือกเอาสินค้าของคนอื่นที่น่าสนใจมาขายได้เลย หากเรามีความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า เราก็สามารถทำกำไรได้แล้ว แต่จะมีอัตราส่วนแบ่งที่น้อย แต่เราก็ไม่ต้องลงทุนด้วยเงินของเรา