ช่องทางในการนำเสนอสินค้าสร้างยอดขายออนไลน์


ช่องทางในการนำเสนอสินค้าสร้างยอดขายออนไลน์

การขายสินค้าออนไลน์นั้นถือว่าเป็นช่องทางใหม่ในการทำธุรกิจสำหรับหลายๆคน เพราะที่ผ่านมาคนส่วนใหญ่มักจะคุ้นชินกับการขายสินค้าหน้าร้านมากกว่าการนำสินค้ามาเสนอขายผ่านช่องทางออนไลน์ จึงทำให้จับทางไม่ถูก เกิดความสับสน ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร ซึ่งเราอยากให้ทุกคนที่เพิ่งจะเริ่มต้นกับธุรกิจออนไลน์หรือเริ่มต้นเอาสินค้าและบริการมาขายและให้บริการผ่านอินเทอร์เน็ตนั้นได้เรียนรู้วิธีเลือกช่องทางในการนำเสนอสินค้าของเราให้เข้าตากลุ่มเป้าหมายและทำให้สินค้าของเรานั้นขายออกได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น มาดูกันเลยว่าเราจะเลือกช่องทางในการนำเสนอสินค้าของเราอย่างไรให้มีโอกาสขายออกไปได้ไม่ยาก

 

สำหรับเพื่อนๆที่ทำธุรกิจจำหน่ายสินค้าประเภทแฟชั่นที่มักจะเน้นขายสินค้าที่เปลี่ยนบ่อยๆหรือต้องซื้อใหม่บ่อยๆ ควรเลือกทำตลาดผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เพราะจะได้นำเสนอสินค้าผ่านสายตาผู้คนได้มากที่สุด โดยที่ไม่ต้องจ่ายค่าโฆษณามากมาย เพราะการโฆษณาบนโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook นั้น จะมุ่งเน้นนำเสนอสินค้าให้ผ่านสายตาผู้คนมากกว่าที่จะนำเสนอสินค้าไปยังคนที่ต้องการสินค้านั้นจริงๆ เพราะไม่เน้นให้คนค้นหาเฉพาะเจาะจง จะเน้นนำเสนอไปยังกลุ่มคนที่มีแนวโน้มต้องการสินค้าประเภทนั้นอยู่แล้วมากกว่า ดังนั้นหากเราขายสินค้าแฟชั่นอย่างเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ขอแนะนำเลยว่าอย่าละเลยที่จะทำตลาดบนโซเชียลมีเดีย เพื่อที่จะช่วยให้สินค้าของเราผ่านตาผู้คนจำนวนมาก เพราะสินค้าของเรานั้นเป็นที่ต้องการอยู่แล้ว คนต้องซื้อเปลี่ยนกันบ่อย

 

สำหรับสินค้าที่ไม่ได้ซื้อเปลี่ยนกันบ่อยๆ แน่นอนว่าเราจำเป็นที่จะต้องนำเสนอสินค้าไปยังคนที่ต้องการสินค้าชิ้นนั้นจริงๆ นั่นก็คือการทำตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาอย่าง Google การลงโฆษณา Google Adwords จึงช่วยให้เราสามารถกระจายสินค้าไปยังคนที่ต้องการสินค้าชิ้นนั้นจริงๆ เพราะว่าสามารถนำเสนอไปยังคนที่ค้นหาสินค้าของเราได้จริง คนที่ค้นหาสินค้าผ่านเครื่องมือค้นหานั้น แน่นอนว่าจะต้องเป็นคนที่ต้องการสินค้าชิ้นนั้นจริงๆอยู่แล้ว จึงมีแนวโน้มสูงมากที่เราสามารถขายสินค้าของเราได้ อาทิเช่น เพื่อนๆที่ขายที่นอน โต๊ะทำงาน ขายแพ็คเกจท่องเที่ยว หรือสินค้าที่เน้นเฉพาะเจาะจงเฉพาะคนบางกลุ่มอย่างรถหรู นาฬิกา ก็สามารถที่จะทำตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาโดยการลงโฆษณาผ่าน Google Adwords ได้

 

เห็นไหมว่าช่องทางในการนำเสนอสินค้าหรือลงโฆษณาสินค้าของเรานั้น สินค้าแต่ละประเภทนั้น ไม่ได้เหมาะที่จะนำเสนอในช่องทางเดียวกันหมด เราจะต้องเลือกช่องทางที่เหมาะสมในการนำเสนอสินค้าของเราด้วย เราจะได้ไม่เสียค่าโฆษณาไปฟรีๆและมีโอกาสขายสินค้าได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้