สร้างเว็บขายของออนไลน์ง่ายๆไม่ยาก


สร้างเว็บขายของออนไลน์ง่ายๆไม่ยาก

การขายของออนไลน์เป็นอีกอาชีพที่หลาย ๆ คนสนใจและมีทั้งคนที่เข้ามาทำเงินจากการขายของผ่านเว็บทั้งเป็นรายได้หลักและการขายของออนไลน์เป็นรายได้เสริมเนื่องจากหลาย ๆ คนอาจจะมีงานประจำทำ กันอยู่แล้วการขายของออนไลน์ก็มักจะไม่ได้ทำงานประจำมีประโยชน์หากเราบริหารร้านของเราได้ดีแน่นอนว่าเราสามารถที่จะสร้างรายได้จากการขายของออนไลน์ได้ไม่น้อยกว่าการทำงานประจำเลย แต่หลาย ๆ คนที่อยากจะเริ่มต้นสร้างรายได้จากการขายของออนไลน์นั้นอาจจะรู้อยู่แล้วว่าจะไปรับสินค้ามาจากไหน แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ของเราไม่แนะนำวิธีการในการสร้างเว็บขายของมาฝาก กันแล้วมาดูกันเลยว่าการเริ่มต้นสร้างเว็บนั้นเราจะทำอย่างไร

 

วิธีแรกในการสร้างเว็บไซต์ขายของออนไลน์นั้น เราจะใช้วิธีการดาวน์โหลด CMS หรือเว็บสำเร็จรูปมาติดตั้ง ซึ่งเราจะต้องเช่าโฮสติ้งหรือพื้นที่สำหรับทำเว็บไซต์เอาไว้ก่อน จากนั้นเราก็ติดตั้ง CMS ลงไปได้เลย โดยในบทความนี้อาจจะไม่สามารถอธิบายขั้นตอนอย่างละเอียด แต่เราจะบอกชื่อ CMS เพื่อที่จะให้เพื่อนๆสามารถไปโหลดกันมาติดตั้งได้ โดย CMS สำหรับติดตั้งร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับความนิยมได้แก่ PrestaShop, Magento, OpenCart และ WooCommerce โดยเพื่อนๆสามารถที่จะเลือกแค่ตัวใดตัวหนึ่งมาติดตั้งก็เพียงพอแล้ว ซึ่งข้อเสียของการเช่าโฮสและติดตั้งเว็บด้วยตนเองนั้น จะทำให้เราเสียเวลาไปกับการออกแบบดีไซน์หน้าตาเว็บไซต์ให้ได้มาตรฐาน หลายคนจึงไม่ค่อยอยากติดตั้งเว็บด้วยตนเอง เพราะอยากเอาเวลามาโฟกัสกับตัวสินค้าและการขายมากกว่าที่จะเสียเวลากับการออกแบบดีไซน์เว็บด้วยตนเอง

 

วิธีที่สองที่เราสามารถมีเว็บสำหรับขายของออนไลน์ได้นั้นคือการสมัครใช้บริการผู้ให้บริการเว็บไซต์โดยที่เราไม่ต้องติดตั้งเองปัจจุบันมีทั้งผู้ให้บริการที่ให้เราใช้บริการได้ฟรีไม่มีค่าใช้ จ่ายและผู้ให้บริการเว็บเทรนที่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายรายปีก็คือจะช่วยให้เราสามารถมีเว็บขายของออนไลน์ได้เลยโดยที่เราไม่ต้องเสียเวลากับการออกแบบส่วนอื่น ๆ เช่นมีหมอนที่ คนแก่การขายสินค้าออนไลน์อยู่แล้วมีรูปแบบการออกแบบที่ได้จริงที่จะช่วยให้เราไม่ได้ว่าลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าและบริการนั้นสามารถใช้งานเว็บของเราได้ไม่ยากอย่างแน่นอนซึ่งข้อเสียของการใช้ บริการเว็บเทรนด์นั้นก็คือเราไม่สามารถปรับแต่งการซ้อมจากเค้าเดิมได้มากนักหลายที่อยากออกแบบรูปแบบเว็บด้วยความไม่เหมาะสมที่จะติดตั้งเว็บเองมากกว่า แต่อย่างน้อยเราก็น่าจะได้นึ่งอย่างการใช้ บริการกับผู้ให้บริการเว็บเทรนนั้นก็มีรูปแบบที่ได้แน่นอน