อยากขายของออนไลน์ เริ่มต้นอย่างไร


อยากขายของออนไลน์ เริ่มต้นอย่างไร

การขายของออนไลน์ถือเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยให้เราสามารถสร้างรายได้จากอินเทอร์เน็ตได้อย่างมากมายเลยทีเดียว ปัจจุบันคนที่หันมาขายของออนไลน์นั้นสามารถที่จะทำงานประจำหรือประกอบอาชีพอื่นควบคู่ไปได้ เพราะการขายของออนไลน์นั้นไม่กระทบงานประจำหรืองานที่เรากำลังทำอยู่ จึงเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยให้เราสร้างรายได้เสริมได้อีกด้วย บางคนสามารถขายของออนไลน์ทำเงินได้มากมายจนสามารถลาออกจากงานประจำได้เลย สำหรับเพื่อนๆท่านใดที่มีความสนใจอยากจะเริ่มต้นสร้างรายได้จากการขายของออนไลน์นั้น บทความนี้เราเอาความรู้มาฝากเพื่อนๆกันแล้ว

 

วิธีเริ่มต้นขายของออนไลน์นั้นมีหลากหลายวิธี โดยวิธีการที่ง่ายดายที่สุดก็คือการเริ่มต้นขายในโซเชียลมีเดียวอย่าง Facebook ซึ่งเราสามารถขายในหน้าเฟสบุ๊คส่วนตัวหรือสร้างแฟนเพจขึ้นมาก็ได้ ก็สามารถขายสินค้าของเราได้แล้ว ทั้งนี้เรายังสามารถโพสขายในกลุ่มขายของก็สามารถขายสินค้าได้เช่นกัน ซึ่งหากเพื่อนๆท่านใดมีความสามารถในการ live ขายของ จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้คนเข้ามาดูสินค้าของเรามากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพราะคนส่วนใหญ่มักให้ความสนใจสื่อที่มีความสดใหม่อยู่แล้ว ซึ่งหากเราโพสขายในกลุ่มหรือเฟสบุ๊คส่วนตัวนั้น เราจะได้กลุ่มลูกค้าที่ค่อนข้างจำกัด แต่ขายได้ไม่ยาก แต่หากเราสร้างแฟนเพจ เราจะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากมาย เหมาะสำหรับสินค้าที่พร้อมขยายตลาดในอนาคต นอกจากโซเชียลมีเดียอย่างเฟสบุ๊คที่เราสามารถโพสขายของได้อย่างอิสระแล้ว เรายังสามารถใช้ Instagram เพื่อทำยอดขายได้อีกด้วย ใครที่มีสินค้าจำนวนมาก อย่าลืมลงโฆษณา เพราะจะช่วยให้เราเข้าถึงลูกค้าได้ไม่จำกัด

 

ยิ่งถ้าใครสามารถผลิตสินค้าได้เยอะ สามารถขยายตลาดได้อย่างกว้างขวาง ขอแนะนำให้ขายสินค้าในเว็บอีคอมเมิร์ชยักษ์ใหญ่อย่าง Lazada หรือ Shopee เนื่องจากเป็นตลาดอีคอมเมิร์ชที่ครอบคลุมลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่สนใจเข้ามาซื้อสินค้าโดยตรง ทั้งนี้เราสามารถสร้างเว็บไซต์ของเราเพื่อขายสินค้าผ่านทางหน้าเว็บไซต์ได้อีกด้วย ซึ่งการขายสินค้าบนเว็บอีคอมเมิร์ชกับการขายบนเว็บไซต์ของเราเองนั้น ควรที่จะทำควบคู่กัน เพราะหากเราขายสินค้าบนเว็บใหญ่ๆ เราไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าโฆษณาและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อได้ง่าย ในขณะเดียวกัน หากเรามีเว็บขายสินค้าของเรา ก็จะช่วยให้เรานำเสนอสินค้าได้น่าสนใจกว่าการนำเสนอบนเว็บอื่น ทั้งนี้การมีเว็บไซต์ของตัวสินค้าโดยตรงจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้สินค้าของเราได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าที่สนใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย