วิธีสร้างเว็บไซต์ขายของเป็นของตนเอง


วิธีสร้างเว็บไซต์ขายของเป็นของตนเอง

มีหลายคนสนใจสร้างรายได้จากการขายของออนไลน์ เพราะสามารถทำเงินอาชีพเสริมสร้างรายได้นอกเหนือจากงานประจำได้ไม่ยาก รวมทั้งคนที่เรียนอยู่หรือทำงานอย่างอื่นก็สามารถขายของออนไลน์ควบคู่ไปได้ โดยที่ไม่กระทบการเรียนและไม่กระทบการทำงานประจำ แต่ช่วยให้เราได้เงินใช้มากมาย ซึ่งคนที่มีความจริงจังอยากจะขายของออนไลน์ให้ได้เงินเป็นกอบเป็นกำและวางแผนเผื่ออนาคต อยากจะทำเป็นธุรกิจที่ทำเงินให้เราได้มากมายได้นั้น เราควรที่จะมีเว็บไซต์สำหรับขายของเป็นของเราเอง ไม่ควรพึ่งพาแค่เพียงสื่อโซเชียลมีเดียหรือเว็บของคนอื่นอย่างเดียว เพราะการที่เราเน้นพึ่งพาเว็บคนอื่นหรือใช้สื่อโซเชียลมีเดียในการขายของนั้น วันหนึ่งที่มีคนอื่นทำสินค้าออกมาแข่งในเว็บเดียวกันให้ลูกค้าได้เลือก เราจะแข่งขันได้ยากขึ้น ทั้งนี้ยังมีความเสี่ยงที่เจ้าของเว็บจะเอาผลิตภัณฑ์ของตัวเองมาแข่งกับเราอีกด้วย การขายของออนไลน์จึงควรที่จะมีเว็บเป็นของตัวเอง เราจึงจะมั่นใจได้ว่าจะช่วยให้เราทำเงินได้ในระยะยาว ซึ่งบทความนี้เรามีขั้นตอนในการสร้างเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์มาฝากกันแล้ว

 

การเลือกใช้บริการกับเว็บสำเร็จรูป เป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยให้เรามีเว็บของตัวเองได้อย่างง่ายดาย ซึ่งผู้ให้บริการเว็บสำเร็จรูปส่วนใหญ่นั้นมักจะมีการออกแบบให้หน้าตาเว็บไซต์ใช้งานง่าย สามารถสั่งซื้อสินค้าได้อย่างง่ายดายอยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเสียเวลากับการออกแบบเว็บไซต์อะไรมากมายและยังช่วยให้เรามีเวลามาโฟกัสกับการออกแบบรูปภาพของตัวสินค้าแต่ละตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยลดความยุ่งยากวุ่นวายได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว แต่การใช้บริการกับผู้ให้บริการเว็บสำเร็จรูปนั้น เรามักจะไม่สามารถออกแบบหน้าเว็บได้อย่างที่เราฝัน เนื่องจากเว็บมักจะมีโครงสร้างตายตัวมาให้เรา

 

ทางเลือกอีกทางที่จะช่วยให้เรามีเว็บขายของเป็นของเราเองได้นั้นก็คือการเช่าโฮสติ้งและติดตั้งเว็บไซต์ด้วยตัวเราเอง โดยมี CMS หลายตัวที่ให้เรานำมาติดตั้งเพื่อสร้างเว็บขายของได้ในเวลารวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น WooCommerce, Magento และ PrestaShop ซึ่งการที่เราติดตั้งด้วยตนเองนั้น จะช่วยให้เราสามารถปรับแต่งเนรมิตเว็บได้อย่างที่เราต้องการเลย แต่มีข้อเสียก็เป็นวิธีการที่ค่อนข้างยุ่งยาก เพราะเราจะต้องติดตั้งและตั้งค่าต่างๆด้วยตัวเราเองและจะต้องปรับแต่งให้เว็บของเราได้มาตรฐาน จึงไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมมาก่อนเลย ดังนั้นเลือกดูว่าท่านเหมาะสำหรับวิธีไหนมากกว่ากัน


Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *