วิธีหาลูกค้าทำยอดขายปัง ไม่ต้องลงทุน


วิธีหาลูกค้าทำยอดขายปัง ไม่ต้องลงทุน

การทำตลาดออนไลน์นั้นมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับธุรกิจที่มีสินค้าและบริการที่ต้องการอยู่รอดในยุคนี้ เพราะการทำตลาดออนไลน์นั้นจะช่วยให้เราเข้าถึงลูกค้ามากมายไม่จำกัด หากธุรกิจคู่แข่งทำตลาดออนไลน์ แต่เราไม่ได้ทำ แน่นอนว่าคู่แข่งจะได้เปรียบอย่างมาก เพราะลูกค้าจะรู้จักสินค้าของคู่แข่งก่อน เนื่องจากสมัยนี้คนส่วนใหญ่มักจะใช้วิธีการค้นหาสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตก่อนที่จะมาที่ร้าน หากคู่แข่งนำเสนอสินค้าให้ลูกค้าที่ต้องการสินค้าเห็นก่อนแล้ว แน่นอนว่าลูกค้าก็จะไปซื้อกับทางคู่แข่ง เราก็จะเสียโอกาสที่จะได้ขายสินค้าของเราไป ซึ่งการนำเสนอสินค้าผ่านโซเชียลมีเดียหรือเครื่องมือค้นหานั้น เราจะต้องมีงบประมาณสำหรับนำมาลงโฆษณา หลายคนก็ใช้เงินจำนวนมากเพื่อที่จะนำเสนอสินค้าไปยังลูกค้าให้ได้ ทำให้คนที่มีทุนมากกว่าจึงได้เปรียบกว่า แต่อย่างไรก็ตามทราบหรือไม่ว่ามีวิธีทำตลาดออนไลน์ เข้าถึงกลุ่มค้าได้โดยที่เราไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เงินลงทุนโฆษณาเช่นกัน เราเอาไอเดียเด็ดๆใช้ได้จริงมาฝากกันแล้ว

 

ไอเดียแรกที่จะช่วยให้เรานำเสนอสินค้าของเราไปยังลูกค้าได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายนั้นก็คือการใช้วิธีการโฆษณาสินค้าบริการของเราไปยังเว็บบอร์ดที่มีคนใช้งานเป็นจำนวนมาก อย่างเช่น เว็บพันทิป เป็นเว็บบอร์ดวาไรตี้ที่คนเข้ามาพบปะพูดคุยแสดงความคิดเห็นกันเยอะมาก หากเรามั่นใจว่าสินค้าของเราดีจริงนั้น ขอแนะนำว่าให้เรารีวิวสินค้าของเราลงพันทิปไปเลย แน่นอนว่าหากสินค้าของเราตอบโจทย์ตรงกับความต้องการจริงๆ จะมีคนสนใจเข้ามาอ่านและคอมเม้นท์แสดงความคิดเห็น ทำให้สินค้าของเราได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นและขายได้อย่างมากมายแน่นอน แต่หากสินค้าของเราขายไม่ได้หรือไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควรนั้น เราอาจจะต้องกลับมาดูว่าเราได้นำเสนอจุดเด่นของสินค้าของเราได้ดีมากพอที่จะช่วยให้คนที่สนใจซื้อมองเห็นประโยชน์ของสินค้าของเราหรือไม่ เราก็จะสามารถปรับปรุงแก้ไขการนำเสนอในอนาคตได้ดียิ่งขึ้น

 

การรีวิวสินค้าโดยการอัดวิดีโอนำเสนอรูปลักษณ์ของตัวสินค้า รวมทั้งนำเสนอจุดเด่นที่น่าสนใจของสินค้าของเราลงยูทูป ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการนำเสนอสินค้าให้สินค้าของเรานั้นสามารถขายออกไปได้โดยที่เราไม่ต้องมีเงินทุนสำหรับลงโฆษณา การนำเสนอสินค้าผ่านวิดีโอลงยูทูปนั้น มีข้อดีก็คือเราสามารถบรรยายสินค้าของเราได้อย่างละเอียด นำเสนอจุดเด่นและการนำมาใช้ได้อย่างน่าสนใจ จึงทำให้คนที่เข้ามาดูตัดสินใจที่จะซื้อได้ง่ายขึ้น